Nếu lỡ em thất bại thì sao?

Chia sẻ:
May be an image of 4 people and text that says 'ẢNH MINH HỤA ietnamnct VISTNAMNET.VN THI VÀO 10 33.000 HỌC SINH HÀ NỘI TRƯỢT LỚP 10 CÔNG LẬP ĐẦY ÁP LỰC: CÓ EM VÌ QUÁ THẤT VỌNG NÊN VỪA NHẬN KẾT QUẢ ĐÃ BỎ NHÀ RA ĐI'
Nhiều PH nói kỳ thi tuyển vào lớp 10 còn quan trọng hơn kỳ thi đại học, bởi chỉ được thi 1 lần thôi, thi rớt là ko đươc thi lại năm sau hay vài năm sau như thi đại học, cũng ko có nhiều cơ hội như thi ĐH.
Nếu lỡ em thất bại thì sao?
Chọn trường nào, chọn nguyện vọng một hay chọn nguyện vọng hai… Lỡ trường lấy điểm chuẩn cao quá thì sao? Lỡ trượt thì sao? Nếu lỡ một cơ hội thì sao???
Bình tĩnh chút nào, chậm lại chút nào!
Ohmae Kenichi, nhà tư vấn tài chính cao cấp của McKinsey & Company – hãng tư vấn quản lý toàn cầu với hơn 9000 nhân viên tại 101 cơ sở trên thế giới, tác giả cuốn “Yêu thương không cấm đoán” đã nhận xét rằng, sau vài chục năm ra trường, thì hầu như những người giàu có, uy tín, người chi cho những cuộc tụ họp cho bạn bè cùng lớp cũ lại là những người xưa không học giỏi lắm.
Bởi vì, học giỏi ko đồng nghĩa với làm việc giỏi, càng không đồng nghĩa với thành công. Điểm số thường không phản ánh được năng lực tổng thể và khả năng trong tương lai. Có những bạn, thành tích ở trường tồi nhưng lại giỏi đặc biệt trong lĩnh vực khác. Cuộc sống bên ngoài thay đổi bất ngờ, người quen học thuộc lòng theo “khuôn mẫu” khó có thể thành công bằng người biết ứng biến trong mọi tình huống, hoàn cảnh. Ko phải cái gì trên đời cũng đã được học, được dạy hết ở trường rồi đâu nhé! Là HS trường top đầu, trường chuyên, hay đã tốt nghiệp kỹ sư, hay cử nhân, thì cũng mới chỉ là khởi đầu của hành trình học hỏi suốt đời. Đường học còn dài lắm đấy nhé, và chặng học hỏi sau khi ra trường mới gọi là quan trọng nhất ạ.
Chuyến đi biển nổi tiếng nhất thế giới là chuyến khám phá ra châu Mỹ của Christopher Columbus, thực ra cũng chỉ là một chuyến đi lạc! Mục tiêu Columbus muốn là tìm ra một đường khác để liên lạc giao thương với Viễn Ðông, như Trung Hoa hay Nhật Bản cơ. Nhưng ổng đã lỡ có một hành trình rất nhiều khiếm khuyết.
Nhờ chuyến đi lạc đó, mà ngày 12/10/1492 mãi mãi được ghi danh trong sử sách là ngày Christopher Columbus khám phá ra châu Mỹ!
Ổng ko tìm thấy đường tới Viễn Đông, nhưng ổng tìm thấy 1 châu lục mới!
Đi lạc như vậy cũng được quá đi chứ ha!
Vậy nếu em thất bại và nhầm đường thì sao?
Thì biết đâu chính trong lúc trượt ngã và đứng dậy đó, em lại nhìn ra Châu Mỹ của riêng mình!
(Bài trích trong sách “Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc!”)
Chia sẻ:

Gửi phản hồi