Hôm nay, ngày 1/6 tết thiếu nhi

Chia sẻ:
Có thể là hình ảnh về 2 người, đồ ngủ và văn bảnMình có cấm con yêu ko?
Không.
Mình có cổ xuý cho tình yêu, tình dục tuổi học trò không?
Không!
Mình có kiểm soát FB, Tiktok, Insta cuả tụi nó ko?
Không!
Sao mâu thuẫn vậy?
Ừ, là để ba mẹ không đứng bên kia chiến tuyến với con, ba mẹ có thể đồng hành, làm bạn, và con có thể tâm sự, chia sẻ các khó khăn, khúc mắc… ngay từ lúc khó khăn, khúc mắc còn nho nhỏ.
Mình biết nhiều teen phải lập mấy tài khoản, cái nào kết bạn với ba mẹ thì đăng những thứ rất nghiêm chỉnh, mà tụi nó gọi là nhạt ấy. Còn tài khoản bí mật dành riêng để chat với bạn bè, thì sốc lắm. Tụi nó lúc ở nhà thì đa số rất ngoan, nhưng mà… tụi nó ít ở nhà!
Có lần, khi tụi mình khuyến khích tụi nhóc viết về ước mơ, có bé đã viết: “Tôi muốn cha mẹ lắng nghe tôi”.. “Tôi muốn ba đừng đánh mẹ nữa”. “Tôi muốn cha mẹ tôi ly hôn”. “Tôi muốn cha mẹ tôi là người khác”. Nhiều ước mơ đau đớn và tuyệt vọng.
Cha mẹ nào cũng yêu con. Nhưng nhiều khi cách yêu của ba mẹ không giống như cách con mong muốn, hoặc cách con cần được nhận. Có cha mẹ thì làm lụng chăm chỉ để cho con có một nền tảng kinh tế vững vàng. Có cha mẹ thì ép con học thật nhiều để mong con đỗ đạt cao, đảm bảo cuộc sống sau này. Có ba mẹ thì canh giữ con nghiêm ngặt, để mong con ngoan…
Nhưng không phải tất cả những điều mình đang làm vì yêu con, thì đứa con cũng cảm nhận được như vậy! Nhiều khi mình càng yêu nó, nó càng ghét nữa. Có đứa còn nói: Hãy để con yên! Câu đó bình thường với nó, mà lại là rất tàn nhẫn với ba mẹ.
Khó, thật sự là khó. Theo mình thì cách yêu tốt nhất là dành thời gian. Thời gian lắng nghe nó, đi chơi cùng nó, đồng hành cùng nó, làm bạn với nó, lớn lên cùng nó. Thời gian, để hiểu, và để thương cho phù hợp với gu và độ tuổi của nó.
Đừng nói là bận nha! Vì phòng cháy luôn dễ hơn chữa cháy. Nhớ ngày xưa hồi mới sinh Xu, mình thiếu tiền nên cũng bận lắm, về sau mình phải sửa sai rất vất vả.
Hôm nay ngày 1/6 tết thiếu nhi, món quà tụi trẻ con muốn nhất ở cha mẹ là thời gian đó, ba mẹ ơi!
Chia sẻ:

Gửi phản hồi