“Ở đây” là ở trong tim này nè!

Chia sẻ:
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'VTCNEWS Nghỉ việc đưa con đi thi tốt nghiệp THPT, bố mẹ không chịu để cho trẻ lớn? 40 phút trưác Gốc Con 18 tuổi rồi mà bố mẹ vẫn hầu tận răng, xin nghỉ việc cả mấy ngày để đưa đi thi, ngồi chờ cả buổi để đón về, họ có chịu để con mình trưởng thành nữa không?'
Ủa, tự lập đâu có nghĩa là cứ phải bỏ mặc con, độc lập đâu có nghĩa là con phải luôn làm 1 mình.
Xu Sim mà đi thi tốt nghiệp trung học thì có lẽ mẹ Hà cũng lon ton đi theo à. Ko phải để “hầu con tận răng”, mà vì nhà mình thân nhau thôi!
Mấy hôm nữa Xu Sim đi du học, mẹ Hà cũng bay qua nhập học cùng nè. Chẳng phải để hướng dẫn, hay lo con ko biết tự lập, mà chỉ là tụi mình thích thế! Mình thích có mặt trong những giờ phút quan trọng của con! Dù ra nước ngoài mẹ còn ngố hơn tụi nó, mẹ ko biết tiếng, mẹ như vừa câm vừa điếc, tụi nó còn phải hướng dẫn mẹ ấy chứ. Nhưng kệ, mình muốn con cảm thấy ấm áp, yên tâm, rằng con rất quan trọng với mẹ, mẹ luôn ưu tiên con lên đầu danh sách công việc của mẹ. Vậy thôi!
Xu Sim kể, có bạn, ba mẹ chưa bao giờ gặp trên trường. Những cuộc thi lớn, những ngày lễ hội, những đợt phát thưởng, phát biểu quan trọng… ba mẹ bạn ấy luôn bận, bạn ấy rất cô đơn.
Mình nghĩ, sự nghiệp riêng cũng quan trọng, nhưng quan trọng hơn là giữ được kết nối với con. Con cần biết có mẹ luôn ở đây để ủng hộ con. Thậm chí cứ để con nhìn thấy mẹ lăng xăng, luýnh quýnh, mồ hôi mồ kê chút cũng được, chả có gì phải xấu hổ cả. Chỉ vì mẹ yêu con thôi mà!
Mình nhớ hồi con mẫu giáo, mỗi buổi chiều về đón, con mình từ xa nhìn thấy mẹ, lúp xúp chạy tới, hai tay thì dang ra, miệng có khi còn mếu mếu, mắt nhòe ướt… và nhào tới ôm chầm lấy mẹ.
Khi con lớn hơn, ko còn khóc nữa, nhưng nhìn thấy mẹ con vẫn quẳng hết mọi đồ chơi đó để chạy tới, mắt long lanh, tay vẫn dang ra, bước vẫn quýnh quáng… Mẹ lần nào cũng muốn khóc. Ai quá bận rộn (hoặc quá vô tâm) mà ko tới trường đón con được vào buổi chiều, là thiệt thòi đó. Và khi con ko được khóc khóc mếu mếu, ôm chầm ba mẹ, là con cũng thiệt thòi.
Không phải dạy con tự lập thì nhất thiết phải ngủ riêng. Không phải khi con té ngã ko được bế con. Ko phải khi con khóc vạ giữa đường phải bỏ mặc cho mọi người qua lại chỉ trỏ chê cười con đâu nha.
Không, 3 mẹ con mình vẫn thường xuyên ngủ cùng nhau đấy. Con vấp té mẹ vẫn chạy tới xuýt xoa, hỏi han, con khóc giữa đường là mẹ ôm con ngay.
Tương tự, kỷ luật cũng ko có nghĩa là đánh đập, trừng phạt, làm con đau đớn ê chề nhé!
Là ba mẹ, nghĩa là vừa nghiêm khắc, kiên định, giữ vững những quy định và ranh giới đã đặt ra, nhưng cũng rất ấm áp, ngọt ngào, chia sẻ với con từng khoảng khắc.
Nhưng nếu lỡ con ko thích thì sao? Bạn mình con cũng thi tốt nghiệp năm nay, hôm qua, nghe bạn nói chuyện với con: “Con có muốn mẹ đưa con đi thi không?”, “Không đâu, abcd, bla bla…”,
“Okie con, thế thì mẹ ngồi ở văn phòng và dõi theo con từ xa nhé!”
Hihi, mình thích vậy.
Ko nhất thiết phải luôn kè kè, nhưng cũng chẳng phải cứ mẹ có mặt là con ỷ lại. Mẹ tôn trọng con, và mẹ luôn “ở đây” nhé! “Ở đây” là ở trong tim này nè! ❤
Có thể là hình ảnh về 10 người và văn bản cho biết 'XÁITHÉTHÁGA VietnBank Cảnh phụ huynh đợi con bên ngoài điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Hà Nội. (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân) Câu khẩu hiệu "đồng hành với thí sinh" được cả xã hội nhiệt thành ủng hộ nhiều năm qua có vẻ như đang khiến nhiều người trở nên quá đà, khiến ý nghĩa hai chữ "đồng hành" trở nên méo mó. Xin nhớ cho, những'
Chia sẻ:

Gửi phản hồi