Những người mẹ bình an sẽ làm thế giới bình an

Chia sẻ:
Không có loài động vật nào mới sinh mà yếu đuối như con người!
Suốt 1 năm đầu không tự đứng lên và đi được.
Suốt 5 tháng đầu chưa biết tự ăn.
Suốt 5 năm chưa biết tự kiếm ăn.
Và suốt 18 năm, cực kỳ khó để sống một mình.
18 năm!
Chính vì vậy mới phải có mẹ. Mẹ cho con bú, cho con ăn, nâng niu, ủ ấm, không chỉ để con no bụng sống sót, mà còn để con hiểu rằng thế giới này là an toàn, và con xứng đáng.
TS Menis nói: “Mối quan hệ giữa bạn với mẹ bạn sẽ quyết định toàn bộ cách mà bạn ứng xử với cả cuộc đời này. Và mối quan hệ đó bắt đầu thậm chí từ khi bạn chưa ra đời!”
Trớ trêu là thời gian mang bầu và khi mới sinh con, phụ nữ mình vừa bị thay đổi hoocmone, vừa bị quá nhiều áp lực và xáo trộn. Thất vọng với xung quanh, với chồng, thất vọng với chính mình, và thất vọng với cả cuộc đời này. Và những điều đó ảnh hưởng lên cuộc đời con.
Mình từng gặp những bạn luôn luôn lo lắng, bất an. Vì sâu thẳm bên trong họ là một trái tim đầy tổn thương từ lúc sơ sinh. Có cô gái luôn nỗ lực làm việc như một con thiêu thân, luôn cảm thấy mình không xứng đáng. Những tháng có bầu, ba mẹ cô chỉ mong đẻ con trai chứ không phải gái. Có bạn, mới sinh ra mẹ đã phải đi làm vất vả ở rất xa nhà, bé ở với bà. Bạn ấy thấy cuộc đời này không có gì là an toàn.
Có bạn liên tục yêu, rồi đá người yêu, rất lận đận trong hôn nhân và các mối quan hệ. Bố bạn ấy đã từng rất tệ với mẹ, và bạn ấy vô thức trả thù đàn ông giùm cho mẹ.
Mọi người ơi, giúp đỡ các mẹ là như đã giúp đỡ toàn xã hội.
Các ông bố ơi, việc tốt nhất mà bố có thể làm cho các con mình, là hãy đối xử tốt với mẹ!
Chúng ta không cần Superman đâu, những người mẹ bình an sẽ làm thế giới bình an!
Chia sẻ:

Gửi phản hồi