GIÁ TRỊ SỐNG

Chia sẻ:
Từ khi có Xu Sim, mình hay nghĩ, con mình sẽ thế nào khi không có mẹ kè kè răn đe, khi không có Sao đỏ ghi sổ, không có Giám thị kiểm tra, không có Giáo viên chấm điểm, khi mà nội quy của trường học và thậm chí luật pháp không có mặt? Lúc đó, cái gì sẽ làm la bàn định hướng giúp con mình có những quyết định đúng đắn, cái gì sẽ giữ con mình lại ngay giữa lằn ranh thiện và ác?
Đó là Giá Trị Sống. Những thứ vô hình, nằm rất sâu, không đong đếm được và không mang đi khoe được. Chỉ có sống tử tế mới giúp con mình có những người bạn tử tế. Và khi đã có những người bạn tử tế là chắc chắn sẽ thành công, một cách bền vững!
Nhiều khi ngồi nhớ lại, bố mình chả dạy mình được tí tiếng Anh nào, chả tí máy tính nào, rồi những kỹ năng mình rất cần và mình xài liên tục để sống sót ở 1 nơi xa lạ, từ đơn giản như chạy xe, khó hơn như làm báo, như mua nhà… bố chẳng biết và chẳng dạy gì hết. Nhưng chính bố là người đã dạy mình tin vào luật nhân quả, dạy mình sống cho đàng hoàng.
Bài viết mua nhà ở SG của mình, nhiều người nghi ngờ làm gì mà có bạn tốt thế, làm gì mà có người vét tiền của mình cho mượn dễ dàng vậy. Dạ, vẫn có, xung quanh đây vẫn có rất nhiều người tốt, có nhiều người mà họ coi Giá trị cao hơn giá cả.
Giá trị khác giá cả. Giá Trị Sống chính là cái sẽ ngăn mình ký vào những hợp đồng ma quỷ, dù Giá Cả nó cao bao nhiêu 😞
Sau nhiều năm con cái chúng ta bị nhồi nhét kiến thức, và chúng ta đã phát hiện ra con thiếu kỹ năng sống. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ. Cái gốc của tất cả mọi thứ, cái quyết định con chúng ta sống thế nào, hành xử làm sao, chọn cái gì, đi về đâu, kết bạn với ai, thậm chí yêu ai và cưới ai… chính lại là Giá trị sống.
Chia sẻ:

Gửi phản hồi