GIÁ TRỊ CỦA NHỮNG CÁI ÔM

Chia sẻ:
Hôm rồi mình mới đọc một nghiên cứu, rằng để sống, không phải là chỉ cần ăn 3 bữa/ngày đâu các mẹ ạ. Còn nhiều hơn thế nhiều ấy!
Con chúng ta mỗi ngày cần mình thiểu 4 cái ôm để tồn tại, 8 cái ôm để duy trì cuộc sống và 12 cái ôm để trưởng thành” (Nhà trị liệu tâm lý học Virginia Satir).
Và chúng ta cũng vậy!
Khát khao được yêu thương vẫn là khát khao lớn nhất của tất cả mọi con người trên hành tinh này.
Từ đôi mắt ngời sáng của một đứa trẻ, từ nỗ lực làm việc không mệt mỏi của người lớn, từ những miệt mài cống hiến, giúp đỡ và cho đi… Sâu thẳm phía sau, cũng là để được yêu thương và bảo vệ người mình yêu thương mà thôi.
Những cái ôm cần thiết như cơm ăn nước uống đấy các mẹ ạ. Những cái ôm là để cơ thể sản xuất ra đủ lượng oxytocin – một loại “hóc-môn tình yêu” được sản sinh ra từ tuyến yên, nó có tác dụng đặc biệt mạnh mẽ cho sức khỏe.
Waldinger- nhà tâm thần học của ĐH Harvard, là nhà khoa học thứ 4 kế thừa nghiên cứu kéo dài suốt 75 năm để tìm ra nền tảng của hạnh phúc. Ông nói: “Những người sống tách biệt, cô đơn trái với mong muốn thường cảm thấy kém hạnh phúc. Sức khỏe giảm sút rất sớm khi đạt trung tuổi, chức năng não bộ cũng giảm nhanh hơn, và tuổi thọ của họ cũng ngắn hơn.
Cuối thập niên 30, hầu hết nam giới đều tin rằng sự nghiệp chính là thước đo quan trọng nhất để làm nên một cuộc sống hạnh phúc. Nhưng sự thật thì, nền tảng của hạnh phúc là các mối quan hệ tốt đẹp! Đó là gia đình, là bạn bè thân thiết, là tri kỷ.
Hãy đầu tư thời gian để xây dựng điều đó! Đừng để phải hối hận!
Cuộc sống càng giàu vật chất, càng có nguy cơ nghèo tình thương, xã hội càng hiện đại cang khó tìm bạn tri kỷ!
Đừng tiết kiệm ôm con và đừng quên nhắc con ôm mình nha!
Chia sẻ:

Gửi phản hồi